รศ.ดร.กิตติศักดิ์ สมุทธารักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสัมมนาหลังปฏิบัติงานสหกิจศึกษา เมื่อวันที่ ๒ มีนาคม ๒๕๖๔ ณ ห้องประชุมโอฬารโรจน์ ชั้น ๑ อาคารโอฬาร โรจน์หิรัญ โดยอาจารย์นิวัติ กิจไพศาลสกุล รองผู้อํานวยการงานสหกิจศึกษา กล่าวรายงานต่อประธานในพิธี

     สหกิจศึกษา เป็นระบบการจัดการศึกษาที่เน้นการปฏิบัติงานในสถานประกอบการอย่างมีระบบ เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักศึกษา ด้วยการบูรณาการหลักสูตรการเรียนการสอนในสถาบันอุดมศึกษากับการ เรียนรู้จากการปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการ โดยร่วมกับสถานประกอบการในการสร้างบัณฑิตที่มี คุณภาพสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน นําไปสู่กระบวนการผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพและตรง ตามความต้องการของผู้ใช้บัณฑิตในอนาคต

     การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อให้คณาจารย์และนักศึกษาที่สนใจ ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ตรง จากการนําเสนอโครงงาน มาจัดทําเป็นแนวทางการปรับปรุงพัฒนา สร้างคู่มือแนวทางการปฎิบัติสหกิจศึกษาในปีต่อไป

     พร้อมกันนี้ได้ดำเนินการคัดเลือกโครงงานสหกิจศึกษาดีเด่น ส่งเข้าประกวดในระดับเครือข่ายภาคเหนือตอนบน ในลำดับต่อไป โดยมีนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น ๘๑ คน